ผู้ค้าน้ำมันดิบวางเดิมพันครั้งใหญ่กับความคาดหวังที่ราคาจะฟื้นตัว

จากการที่ราคาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้น กองทุนป้องกันความเสี่ยงจึงแสดงความเชื่อมั่นต่อราคาน้ำมันดิบมากพอ ในขณะที่ผู้ผลิตน้ำมันดิบทั่วโลกลดการผลิตลง การเดิมพันของนักลงทุนกองทุนเฮดจ์ฟันด์ใน West Texas Intermediate ก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก สูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2557

ในเดือนธันวาคม เมื่อสมาชิกที่ไม่ใช่กลุ่มโอเปก เช่นเดียวกับกลุ่มโอเปก ตกลงที่จะลดการผลิต WTI พุ่งขึ้นสูงสุดในรอบ 18 เดือน คูเวต แอลจีเรีย และซาอุดิอาระเบียลดการผลิตน้ำมันลงอย่างมาก และในทางกลับกัน รัสเซียก็ลดขั้นตอนการจัดหาลงเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

ตำแหน่ง Net-long เพิ่มขึ้น (ส่วนใหญ่มาจากกองทุนเฮดจ์ฟันด์) 14% WTI เพิ่มขึ้น 3.3% และตอนนี้ซื้อขายที่ 52.48 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล นักลงทุนและผู้จัดการกองทุนอยู่ในสถานะซื้อในตลาดน้ำมัน เนื่องจากพวกเขากำลังประเมิน OPEC และ non-OPEC เพื่อลดการผลิตน้ำมันดิบเพื่อเพิ่มราคาต่อไป

ผู้ผลิตตัดอุปทาน - ผู้จัดการกองทุนเดิมพันระยะยาว

น้ำมันเกือบ 1.5 ล้านบาร์เรลถูกถอนออกจากตลาดภายในสองสัปดาห์แรกของวันที่ 17 มกราคมหลังข้อตกลง ซึ่งมากกว่าที่คาดไว้ ผู้ผลิตน้ำมันส่วนใหญ่มีการผลิตลดลงอย่างมาก

ตำแหน่งซื้อสุทธิสุทธิของ WTI เพิ่มขึ้น 43,301 สัญญา และผู้จัดการเงินกำลังเข้าถือครองหุ้นน้ำมัน ตำแหน่งสั้นขั้นสูง 11% ตำแหน่งยาวเพิ่มขึ้น 14% สู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 406,723

ในขณะที่ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้น 3.5% สถานะกระทิงสุทธิเพิ่มขึ้น 0.4% สำหรับน้ำมันเบนซินสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2014 (63,678 สัญญา)

ผู้ผลิตป้องกันความเสี่ยงในตำแหน่งทางการตลาดเพื่อเปลี่ยนทิศทางความเสี่ยง-

บริษัทน้ำมันในสหรัฐฯ กำลังเข้าร่วมการชุมนุมเพื่อป้องกันความเสี่ยงในปีต่อๆ ไป ผู้ผลิตน้ำมันกำลังเล่นเกมด้วยความระมัดระวังและเข้าสถานะ Short เพื่อปกป้องทรัพย์สินของตนจากราคาน้ำมันดิบที่ลดลง สัญญาสถานะ Short ของผู้ผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 6,77,479 ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2550

ผู้ผลิตกำลังปกป้องกระแสเงินสดของตนโดยเข้ารับตำแหน่งทางการตลาด มันสามารถป้องกันพวกเขาจากการตกต่ำของราคาในอนาคต

ดังที่ผมได้ชี้ให้เห็นในแนวโน้มการซื้อขายในปี 2560 ความเชื่อมั่นน้ำมันดิบกำลังเปลี่ยนไปในทางบวก การเคลื่อนไหวของราคาจะเป็นเหมือนเดิมหรือไม่ ถึงเวลาจับตาดูชาร์ต!

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา:  ไฮโลออนไลน์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *